Article archive

กำจัดหนูอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเครื่องไล่หนูของ Antipestthailand

  เป็นไทยของต้วเองทุกตารางเนื้อ ไม่เคยใฝ่ฝันจากม้าแกลบแถวพัทยาไปเป็นม้าลายที่ซาฟารืโน่น...ผมหยิ่งในสายเลือด วิธีไล่หนู “สุนทรภู่”และบรรพบุรุษทุกท่าน ในขณะที่เพื่อนหลายคนไปขุดทองและสะเก็ดระเบิดแถวอิรัก-อิหร่าน ผมก็คงสมํ่าเสมอกับการมีชีวิตเหมือนต้วไรอาศัยอยู่ในพื่ออย่างเจียมต้วในเมืองไทย...
Read more

การดำน้ำควรมีพื้นฐานจากการซ้อมมาก่อน ตอนที่ 2

ตอบ : ความอิจฉาไม่ใช่เรืองแปลกประหลาด ฉันเข้าใจดีว่า คุณทน ไม่ได้ที่เห็นเพื่อนของตนเองมุ่งพัฒนาไปทางโลกอื่นแต่ว่า มิตรภาพของคุณและเธอมีมา 5 ปีแล้วไม่ใช่หรือ? คุณต้องมี ความมั่นใจในมิตรภาพของพวกคุณ แต่สำหรับเพื่อนคุณ หากไปมาหาสู่ กับคนๆ เดียวก็ไม่มีความก้าวหน้า เธอจึงคิดจะมีโลกใหม่ อย่าคิดผูกขาด...
Read more

พลาสติกบางชนิดสามารถนำมาทำห่วงยางเด็กเล่นได้ ตอนที่ 1

เรื่องปลีกย่อยจุกจิกของคุณย่อมเป็นที่รักที่ชอบใจของผู้คนทั้งชายและหญิง แน่นอนคุณต้องมีเพื่อนดีๆ หลายคน แต่น่าเสียดายที่คุณขาดรสชาติของ ความเป็นผ้หญิงไปเสียประเภท คุณเป็นคนเชี่ยวชาญการเข้าสังคม รู้สักใช้หัวใจในการสนทนา ที่ดี...
Read more

ชายผู้หนึ่งขยันทำงานจนเก็บเงินซื้อเครื่องดักฟังได้ตามที่ตัวเองต้องการ

นที,ไม่ค่อยมีความพยายามและมีความอดทน จึงมักจะสูญ เสียโอกาสดีๆ อยู่เสมอ ซึ่งต่างจากคนที่มีความมุมานะพยายาม ย่อม ที่จะไม่กลัวเกรงสิ่งใด จะไปที่ใดก็ได้ เหมือนนิทานเซนในข้างต้นที่พระ อาจารย์ชี้แนะให้แก่ศิษย์ สี่ทิศล้วนเป็นหน้าผาสูงชันถ้าไม่มีความ พยายามก็อยู่ที่วัด...
Read more

วิชาชีพเครื่องไล่หนูและหน้าที่การงานในแต่ละวัน

อย่าคิดว่าความสำเร็จอันยอดเยี่ยม หรือรางวัลที่ ตนได้รับความชื่นชมที่เกิดขึ้นในอดีตนั้น จะสามารถทำ ให้กลายเป็นคนที่เก่งกาจ มีคนที่นับถือได้ตลอดกาล ซึ่ง นักจะเกิดขึ้นในเรื่องของวิชาชีพและหน้าที่การงาน เพราะ ความจริงไม่เป็นเช่นนั้นเพียงแค่คุณเลิกแสวงหาความสำเร็จครั้งใหม่ๆ หรือ หยุดนิ่งอยู่กับที่...
Read more

สิ่งที่จำเป็นสำหรับการดำรงเรือยางในชีวิตประจำวัน

ตัดสิ่งที่ไม่จำเปีน ออกจากชีวิตคุณพราะว่าการเก็บสิ่งที่ไม่จำเป็นไว้ในชีวิตคุณจะทำให้บ้านรก ไม่ เป็นระเบียบ และทำให้ชีวิตและจิตใจคุณวุ่นวาย บ้านที่ไม่เป็นระเบียบ แสดงถึงความคิดที่สับสนวุ่นวาย คนที่ทำตามกฎจะมีความคิดที่ชัดเจน และไม่เก็บเรื่องรกสมองเอาไว้สิ่งที่แนะนำได้คือ...
Read more

คนส่วนใหญ่เขาบริหารหนี้อย่างไรให้ยืนหยัดอยู่ได้

หนี้สินเป็นเรื่องนอกตว เหมือนทรัพย์สินที่ เป็น เรื่องนอกกาย จงมองมันตามความเป็นจริงและใช้ริเวิตก้บ มันตามความเป็นจริง และยิ่งในสังคมปัจจุบนคนรุ่นใหม่ ย่อม’โม่พเนที่'จะมีหนี้ ไม่ว่าจะเป็นหนี้การศึกษา หนี้ต้องใช้ คืนให้พ่อแม่ หนี้ผ่อนรถผ่อนบ้าน แต่ใช่ว่าทุกคนจะ สามารถผ่อนหนี้ หริอจ่ายหนี้ได้ตามปรกติ...
Read more

เพลิงนรกมอดไหม้เฮียจิวนายทุนหน้าเลือด ตอน1

 ความจริงแล้วอุณหภูมิขนาดนี้ หากเปรียบกับช่วงระยะเวลาเดียว กันในจังหวัดอุดรธานีซึ่งเป็นจังหวัดที่ผมเคยอาศัยอยู่ในวัยเด็กแล้ว ความหนาวเย็นรุนแรงของอากาศในเมืองกรุงปีนั้นยังเทียบได้ไม่ถึง ครึ่งของฤดูหนาวที่อุดรธานีด้วยชํ้า ผมจึงอดรู้สึกขันไม่ได้เมื่อเห็นเพื่อนบ้านบางคนในละแวกวัดปรก...
Read more

หลายคงคนสงสัยว่าคุณแฮงค์คีอใคร who?

หลายคงคนสงสัยว่าคุณแฮงค์คีอใคร คำถามทั้งหมดที่อยู่ในหนังลีอเล่มนี้ ลืมตาขึ้นมาดูโลกใบน!ด้ก็เพราะคุณแฮงค์ หรือคนเมานั่นเองค่ะ ส่วนจะเมาอะไร ก็แล้วแต่สะดวกค่ะ เหล้าก็ได้ เบียร์ก็ดี ไวน์ก็แพง อะไรๆ ก็ต้องใช้เงิน ว่าไปนั่น...
Read more

ติดประตูบาร์โหนส่วนในห้องครัวมีเครื่องดักฟัง

บาร์โหน การนึ่งอาหารใดๆ ก็ตาม ใช้เทคนิคเดียวกัน เริ่มจากต้มนํ้าเปล่าจำนวน มากพอที่จะทำให้อาหารสุกทั่วถึง ให้นํ้าเดีอดพล่านเสียก่อน ระหว่าง'รอ'นํ้าเดีอด เอาอาหารจัดวางลงในลังถึง ให้มีช่องว่างระหว่างกัน ถ้าลังถึงมีหลายชั้น ให้เอา ใบตองหรีอผ้าขาวบางวางรองก่อนจัดวางอาหาร...
Read more